Thẻ

, ,

Du lịch Bắc Kinh – Kinh thành liễu bông nhảy múa, đông tiết tuyết bay ngợp trời, bạn có thể ở Linh Sơn nghênh đón trận tuyết đầu tiên, cũng có thể lắng nghe tiếng tuyết rơi ngay tại Cổ Bắc Khẩu, Trường Thành.

Có rất nhiều khách đến Bắc Kinh đều thừa nhận rằng bắt đầu yêu quý thành phố này từ 1 trận tuyết đầu mùa. Vì tuyết chỉ trong 1 đêm có thể biến tất cả các công trình kiến trúc trở nên tĩnh mịch, khiến người ta có thể đi sâu vào nội tâm thành phố. Tại đây tôi xin giới thiệu tới các bạn 10 địa danh ngắm tuyết đẹp nhất Bắc Kinh.

Tuyết phủ trắng xóa ở Bắc Kinh

Cố Cung : Khí phách hoàng gia

Đến Bắc Kinh thăm quan Cố Cung nếu bên cạnh bạn là cả tá du khách chen chúc cộng với thời tiết nóng nực, đi bộ mệt đến đứt hơi thì kể cả có yêu thích lịch sử đến mấy cũng chẳng còn mấy hứng thú mà du ngoạn nữa. Những người ở Bắc Kinh lâu năm đều biết rằng đi ngắm Cố Cung thú vị nhất là vào mùa đông, đặc biệt là sau khi tuyết rơi, thời điểm đó du khách ít, Cố Cung toát lên vẻ uy nghiêm, trang trọng vốn có của chốn hoàng cung.

Cũng có rất nhiều đề tài MTV liên quan đến Bắc Kinh được quay ở Cố Cung vào lúc tuyết rơi nhằm tái tạo không khí hoàng thượng giá lâm như xưa kia. Chính vì vậy khi tuyết rơi ở Bắc Kinh thì nơi đầu tiên bạn nên nghĩ tới là Cố Cung, đến để thể nghiệm, đến để cảm nhận bề dày lịch sử hàng ngàn năm của Trung Quốc.

Bạn có thể đi tàu điện ngầm tuyến thẳng đến Thiên An Môn và xuống ở trạm Đông hoặc Tây. Hoặc có thể bắt xe bus số 101, 103, 109, 111 … đều được. Có 1 vài góc độ ngắm cảnh tuyết khá đẹp là ở quảng trường phía trước Ngọ Môn; lầu góc Đông Nam phía ngoài Đông Hoa Môn; trên núi trong công viên Cảnh Sơn phía sau Cố Cung.

Những bạn ở Bắc Kinh rất khó sắp xếp thời gian đi Hàng Châu ngắm cảnh Đoạn kiều tàn tuyết, nhưng hoàn toàn có thể thưởng thức cảnh tuyết gần giống như Tây Hồ ngay trong Hoàng gia lâm viên, Di Hòa Viên. Cho dù cảnh vật của Bắc quốc với Nam phương có rất nhiều khác biệt, nhưng tất cả đều mang vẻ đẹp trầm mặc đặc trưng của tuyết.

Khi Vạn Thọ Sơn bị tuyết bao phủ trắng xóa, hồ Côn Minh đóng thành lớp băng dầy, hành lang dài gấp khúc trước mắt bạn dường như văng vẳng đâu đó tiếng cười nói của các Cách Cách. Bắc Kinh cứ mỗi khi rơi tuyết thì tất thảy mọi vật đều phảng phất dư vị lịch sử hoàng gia.

Những tuyến xe bus có thể đến Di Hòa Viên : 301, 303, 330, 331, 332, 346, 362, 374, 375, 904, 905. Địa điểm ngắm tuyết đẹp nhất: đê Tri Xuân, ở đó bạn có thể hứng chút nắng nhẹ phản chiếu qua lớp băng trên hồ Côn Minh, có thể nhìn thấy Phật Hương Các chìm trong tuyết, mường tượng tới hình ảnh Lão Phật Gia đoan tọa dưới chân núi Vạn Thọ.

Long Khánh Hiệp : vô số tác phẩm sông núi điêu khắc trên băng rực rỡ dưới ánh đèn ngũ sắc

Từ trước tới nay Long Khánh Hiệp luôn là nơi thưởng thức băng đăng đẹp nhất. Nơi đây tuyết bay ngợp trời tạo khung cảnh rực rỡ, hoành tráng. Ban ngày có thể dạo men theo lòng sông tận hưởng cảnh tuyết tự nhiên trên đỉnh núi 2 bên bờ.

Tối đến có thể ngắm băng đăng nhiều màu. Nơi đây rất phù hợp đưa trẻ em đi chơi, nhưng cần chú ý an toàn, người tham quan quá đông thì chỉ nên ngắm băng đăng bên ngoài.

Từ ngoài cửa Đức Thắng lên xe bus số 919 đến Diên Khánh đổi sang tuyến số 920. Tự lái xe thì từ cầu Mã Điện lên đường cao tốc Bát Đạt Lĩnh, đến Diên Khánh hướng về phía chùa Hoàng Bách là tới.

Linh Sơn: nơi nghênh đón trận tuyết đầu tiên

Hằng năm mỗi mùa tuyết đến gần Bắc Kinh thì Linh Sơn là nơi đầu tiên đón tuyết về. Bạn nào muốn ngắm trận tuyết đầu tiên này thì cố gắng lưu ý xem dự báo thời tiết. Nếu toàn bộ Bắc Kinh đều đã rơi tuyết thì chắc chắn Linh Sơn là nơi tuyết dầy nhất. Linh Sơn luôn phải đóng cửa vào tháng 10 và tháng 4 hàng năm. Nhưng bạn hoàn toàn không cần leo núi, chỉ cần dạo men xung quanh ngắm cảnh tuyết trắng xóa mênh mông là quá đủ rồi.

Ngồi xe bus số 326, 336 đến trạm đường dài HeTan (bãi sông), đổi xe số 929 đến thẳng khu cảnh quan Linh Sơn. Tự lái xe thì đi theo quốc lộ 109, đi hướng về phía Tây là đến nơi. Cách nội thành khoảng 122 km.

Đào Nguyên Tiên Cốc: gần gũi với băng tuyết

Điểm đặc sắc nhất của Đào Nguyên Tiên Cốc là có thể chơi trên băng tuyết. Ở đây có khu trèo băng lâu năm nhất thành phố, được hình thành khi thác nước đông cứng thành bức tường băng, tầng tầng lớp lớp không những nhìn rất hoành tráng mà còn có thể thuê những dụng cụ chuyên dụng ngay tại đó để trèo băng. So với những trò chơi trên băng khác thì điều kiện để trèo băng khá đơn giản nhưng cũng khá mạo hiểm.

Từ Đông Trực Môn lên xe bus đường dài số 980 đến Mật Vân, từ Mật Vân đổi xe tuyến đến Tứ Hợp Đường. Tự lái xe có thể từ Tam Nguyên Kiều xuống đường Kinh Mật đến Mật Vân, đi dọc theo tuyến phía Tây đến thôn Thạch Thành.

Cổ Bắc Khẩu Trường Thành : tuyết dày không để lại vết tích

Chắc các bạn cũng đã có thể tưởng tượng cảnh tuyết rơi Trường Thành hoành tráng thế nào rồi. Đoạn tuyết rơi đẹp nhất trên Trường Thành là Cổ Bắc Khẩu và Tiễn Khấu, 2 địa điểm này đều là những nơi hoang dã của Trường Thành. Nhưng giao thông ở Tiễn Khấu vào mùa đông khá bất tiện, chỉ có số ít những bạn ham mê nhiếp ảnh mới đến đây.

Cổ Bắc Khẩu nằm ngay trên quốc lộ Kinh Thừa, vì vậy nếu bạn chỉ muốn ngắm cảnh tuyết thì tốt nhất là tới Cổ Bắc Khẩu, điều kiện không quá khó khăn thì có thể đến Ngọa Long Sơn và Bàn Long Sơn.

Tại cầu Tứ Huệ hoặc Tam Nguyên lên xe đường dài đến Thừa Đức hoặc Loan Bình, xuống xe ở thị trấn Cổ Bắc Khẩu. Tự lái xe thì đi đường Kinh Thuận đến vòng xuyến Khô Liễu Thụ, đi theo hướng Mật Vân sau đó hướng quốc lộ Thừa Đức.

Chùa Đàm Chá: lạc tuyết nhập thiền âm

Chùa cổ nghe tiếng thiền, tuyết trắng hóa phàm trần. Lúc tuyết rơi tìm đến 1 thiền viện cổ, nhịp sống gấp gáp tạm lắng xuống trong vài ngày, cùng các tăng nhân quét dọn tuyết rơi rào rào từ cây tùng trước đình viện, để cho tâm linh và tứ chi tồn tại bằng cách thức đơn giản nhất.

Trong số rất nhiều chùa cổ thì Đàm Chà là ngôi chùa có cảnh tuyết đẹp nhất Bắc Kinh. Ngôi chùa cách nội thành không xa, chỉ hơn 40km, đây là ngôi chùa cổ ngàn năm tuổi, cây cổ thụ rợp bóng, tháp Phật san sát như rừng, tuyết rơi khiến không gian càng tĩnh lặng hơn.

Từ Vườn táo lên xe bus số 931 ở bến tàu điện ngầm đến thẳng chùa. Tự lái xe thì từ cầu Ngũ Khổng men theo đường Phụ Thạch đi về phía Tây đến quốc lộ 108.

Thập Sát Hải: hồng lâu tuyết mộng

Thập Sát Hải, góc hữu tình của Bắc Kinh. Đây là 1 trong những cảnh vật được miêu tả trong “Hồng Lâu Mộng”, vì vậy cũng có người cho rằng đây là bản gốc của Đại Quan Viên. Hai bên bờ Thập Sát Hải là vô số các quán bar, có thể ngồi bên cửa sổ quán thả hồn theo phong cảnh, nghĩ đến điều gì đó xa xăm, hoặc chẳng nghĩ gì hết. Tóm lại, trong bàn tay vỗ về của tuyết thời gian như mất hằn vết.Ngồi xe bus số 13, 42, 107, 111, 701 xuống bến cửa sau Bắc Hải.

Tiểu Ngũ Đài: trò chơi dành cho người dũng cảm

Đây là địa điểm mà đa số vận động viên nghiệp dư ở Bắc Kinh đều ưa thích, cảnh vật trở nên hoang dã nhất khi rơi tuyết, nhưng khá nguy hiểm vào mùa đông. Là vận động viên nghiệp dư có kinh nghiệm mới nên tới đây ngắm tuyết và nhất định phải đi thành đoàn.Tự lái xe đi quốc lộ 109 đến huyện Úy, đến trạm xăng Nhuận Tung rẽ trái đi theo hướng Xích Nha Bảo.Hồ đồng (ngõ hẻm): tận hưởng “hơi ấm” của tuyết

Tuyết ở Hồ đồng mang không khí Bắc Kinh cổ, rẽ góc bất kì bạn có thể nghe thấy tiếng rao của lão đầu mài dao, hoặc gặp 1 cậu bé đang đẩy xe bán hồ lô đỏ qua. Hồ đồng Bắc Kinh đoạn Hậu Hải được bảo tồn khá tốt, khu vực điển hình nhất là ngõ Chiêng trống phía Nam, phía Đông Tây mỗi nơi có 8 đoạn được gọi là Hồ đồng, hình thù như con rết nên còn có tên là “phố Con rết”. Kiến trúc nổi tiếng nhất phố Con rết là số 13 Hồ đồng Vừng đen, là tứ hợp viện điển hình, tổng cộng có 5 sân trong.

Đến dạo Hồ đồng tốt nhất nên đi xe đạp hoặc ngồi xe bus số 13, 42, 107, 111, 701 đến cổng sau Bắc Hải, sau đó đi bộ vào khu vực Hồ đồng.

Nguồn: Dulichviet.com.vn