Thẻ

, , ,

Đúng như cái tên Thiên Đường, động Karst trong lòng Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) này sở hữu những rặng thạch nhũ đẹp đến mê hoặc. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách ưa du lịch mạo hiểm, sinh thái.

Động Thiên Đường nằm cách Km 16 đường Hồ Chí Minh nhánh tây khoảng 4 km đường chim bay, trong đó khoảng 3 km đường đất băng giữa rừng già Phong Nha – Kẻ Bàng và 1 km đường núi với những rặng đá tai mèo khúc khuỷu và kỳ vĩ.

Nằm trên lưng chừng núi, bao bọc quanh động Thiên Đường là những cánh rừng già trù phú, nguyên sơ. Mới khám phá được 4 km chiều dài trong động, song Thiên Đường đã cho thấy giá trị của một cấu trúc karst hàng triệu năm với những rặng thạch nhũ hùng vĩ, phong phú từ nền lên tới đỉnh. Bước chân vào Thiên Đường, du khách khó cưỡng lại vẻ đẹp kỳ bí của những cột nhũ, những tác phẩm miệt mài và đầy ngẫu hứng của tạo hóa qua hàng triệu năm vận động địa chất.

Theo cảm quan, hệ thống nhũ già, nhũ trẻ ở Thiên Đường có nhiều nét tương đồng với chuỗi hang động mới được phát hiện ở huyện Minh Hóa năm 2009 và có phần đa dạng, bắt mắt hơn hai hang động hiện đang được khai thác phục vụ du lịch là Phong Nha và Tiên Sơn. Dự kiến động Thiên Đường sẽ được khai thác phục vụ du lịch trong quý 2-2010.